วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2553

อบรมพิราบน้อย วิธีการ Post ข่าวลง Blog และ Facebook

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2553 เวลา 15.00 น. ณ ห้อง 551 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี พันเอกสุชาต จันทรวงศ์ เลขาธิการสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี (Rachaburi Media Association-RAMA) ได้บรรยายให้นักเรียนชุมุนุมพิราบน้อยและชุมุนมศิลปะสัญจร ของโรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี ฟังในหัวข้อ "การ Post ข่าวลง Blog และ Facebook"

โดยทางสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี ได้สร้างสื่อทาง Socail Network ไว้ให้นักเรียนในชุมนุมพิราบน้อย ได้ใช้เป็นสื่อกลางในการนำเสนอข่าวสารและข่าวประชาสัมพันธ์ของโรงเรียน จำนวน 2 สื่อ ได้แก่ บล็อกข่าวเบญจมราชูทิศ ราชบุรี และ facebook : Benjana News และได้แนะนำวิธี Post ข่าวลง Blog และ Facebook ดังกล่าวให้ฟัง

โดยหลังจากการบรรยายได้มอบหมายให้นักเรียนชุมนุมพิราบน้อย ไปดำเนินการตามขั้นตอน ที่แนะนำและให้ทุกคนเริ่ม Post ข่าวและกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียนได้ โดยขอรับคำแนะนำจากอาจารย์ที่ปรึกษาว่าข่าวและกิจกรรมนี้สมควรเผยแพร่หรือไม่

โดยผู้บรรยายได้กล่าวต่อว่า เงื่อนไขกิจกรรมที่นักเรียนชุมนุมพิราบน้อย ต้องดำเนินการให้ครบถ้วนสมบูรณ์ถึงจะได้รับเกียรติบัตร จากผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี รวม 3 กิจกรรม คือ
  1. กิจกรรมที่ 1 ทุกคนต้องผ่านการเขียนข่าวหรือกิจกรรมลง Blog และ Facebook อย่างน้อย 1 ข่าวเป็นอย่างต่ำ หลังจากที่ได้ทำกิจกรรมนี้แล้ว นักเรียนชุมุนมพิราบน้อยจะได้รับมอบ บัตรผู้สื่อข่าวประจำโรงเรียน จากสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี ไว้แสดงตนเมื่อทำหน้าที่เป็นผู้สื่อข่าว
  2. กิจกรรมที่ 2 นักเรียนชุมนุมพิราบน้อยต้องผ่านการจัดรายการวิทยุทางคลื่น FM 91.75 MHz คลื่นประชาชนคนราชบุรี อย่างน้อยคนละ 1 ชั่วโมง โดยทำงานเป็นกลุ่มๆ ละ 3-5 คน
  3. กิจกรรมที่ 3 นักเรียนชุมนุมพิราบน้อยต้องผ่านการจัดรายการโทรทัศน์ทางสถานีโทรทัศน์เคเบิลทีวท้องถิ่น HCTV ช่อง 7 ของบริษัท หัวช้างเอ็นเทอร์เทนเมนต์ จำกัด อย่างน้อย 1  รายการ โดยการทำงานเป็นกลุ่มๆ ละ 7-10 คน
ส่วนนักเรียนชุมนุมศิลปะสัญจร ที่เข้าร่วมฟังด้วย ทางสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี จะสร้างสื่อให้ใหม่ทางบล็อกและ Facebook เพื่อให้นักเรียนสามารถนำเสนอผลงงานและกิจกรรมของชุมนุมได้ในโอกาสต่อไป

1 ความคิดเห็น: